Hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển không hẹn mà cùng tung ra chiến dịch bán sản phẩm đảm bảo lợi nhuận khủng theo kiểu “ mua bia tặng mồi”.
Thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong 3 quý vừa qua nhộn nhịp bán mua với nhiều chương trình ưu đãi "khủng" cùng cam kết lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng trong khoảng thời gian khá dài.
Đơn cử, một tập đoàn BĐS đang sở hữu khối tài sản lớn gồm trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng cùng nhiều dự án nhà ở trải dọc từ Bắc đến Nam đã liên tục mở bán biệt thự biển cao cấp tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc suốt 10 tháng qua. Theo đó, mức cam kết lợi nhuận 8% mỗi năm bằng USD, được kéo dài trong một thập niên cùng với sản phẩm được phát triển bởi thương hiệu đẳng cấp đã thu hút nhiều nhà đầu tư.
Không bỏ lỡ xu hướng ấy, Hàng loạt dự án cũng chào bán khu nghỉ dưỡng với hứa hẹn sẵn sàng mua lại sản phẩm khi khách hàng gặp khó khăn về tài chính và cam kết thuê lại với lợi nhuận 8%/năm.
Nhà đầu tư có thực sự được đảm bảo khi có cam kết từ chủ đầu tư.
Theo các bạn Chủ đầu tư có lợi không khi cam kết như vậy? Tiền ở đâu để có thể chi trả cho cam kết 8%/ năm. Giả sử điều kiện kinh doanh ngành du lịch không mang lại lợi nhuận như kỳ vọng. Bạn nghĩ chủ đầu tư bỏ tiền của họ ra để chi trả cho cam kết của họ? Thật ngây thơ khi bạn vẫn nghĩ như vậy. Sự thật là những cam kết của doanh nghiệp giúp người mua an tâm về suất đầu tư và có nhiều sự lựa chọn. Nhưng nếu nhìn nhận một cách công bằng thì chắc chắn các chủ đầu tư đều đã tính toán toàn bộ chi phí bao tiêu lợi nhuận, chi phí marketing vào trong bài toán bán hàng cũng như giá thành sản phẩm của họ. Điều này đẩy giá của sản phẩm tăng lên rất nhiều lần so với giá trị thực của nó.
Theo khuyến cáo của chuyên gia, vì đây là phân khúc từ cao cấp đến hạng sang, có quy mô các suất đầu tư rất lớn và đòi hỏi trường vốn nên khách hàng mua BĐS nghỉ dưỡng cần chuẩn bị nhiều bước để chọn đúng tài sản giá trị.
Trước tiên phải quan sát chủ đầu tư về nhiều khía cạnh. Từ xem xét dòng tiền của doanh nghiệp này đến thương hiệu và uy tín trên thương trường, rồi cách họ triển khai những dự án trước đây và việc họ thực hiện những cam kết... sau đó mới chọn mặt gửi vàng.
Tiếp theo, phải lưu ý tới vị trí của dự án, bên cạnh việc gần biển còn phải kết nối tốt với tàu du lịch, đường cao tốc, sân bay,... Các nhà đầu tư cần hiểu rằng, hầu hết các sản phẩm được chào bán đều tọa lạc ven biển, tuy nhiên chỉ những vị trí giao thông thuận tiện, tập trung đông khách du lịch mới có hiệu suất khai thác hiệu quả nhất.
Ngoài ra, khi mua BĐS ven biển nên ưu tiên dự án có số lượng hạn chế và đáp ứng các vấn đề về chất lượng sản phẩm đạt chuẩn, môi trường và sinh thái nhằm đảm bảo giá trị gia tăng tài sản sau này.
(Theo Vnexpress)